Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

8 Vấn Đề Bạn Có Khả Năng Chưa Biết Về Gan

Ngày nay các căn bệnh về gan vô cùng nguy hiểm,  nó có khả năng diễn biến lặng lẽ trong khoảng thời gian dài, và 50 % câc bệnh nhân mắc phải bệnh gan đều không có triệu chứng ra bên ngoài, đến khi đã phát hiện các bệnh lý của bệnh gan thì mọi  thứ đã quá trễ.
Các căn bệnh về gan vô cùng nguy hiểm, khó phát hiện, chính vì vậy phải chú ý kiểm tra tình trạng của gan thường xuyên.


Chức năng của gan

Có lẽ nhiều người cũng có thể biết được rằng Gan của chún ta có chức năng làm sạch và lọc máu vô cùng quan trọng. Gan không chỉ đảm nhiệm việc đào thải độc tố trong cở thể mà nó còn đmả đương thêm khoảng 500 công việc khác nhau như là tạo ra mật để tiêu hóa thức ăn tốt, nếu gan bạn tốt đồng nghĩa với việc cơ thể của bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn và chuyển hóa chúng thành năng lượng, và nuôi sống cơ thể rất tốt.

Kích thước của gan
Đối với cơ thể của chúng ta thì bộ phận gan có trọng lượng độ khoảng 1,3kg và là bộ phận có cân nặng, kích thước lớn nhất so với các bộ phận khác, và nó hiện diện ở ngay phía bên phải của cơ thể và ở ngay dưới khung xương sườn.
Cách để nhận biết được bạn đang sở hữu gan khỏe mạnh?
Cách tốt nhất để bạn có thể biết tình trạng của gạn mình như thế nào có tốt hay không đó chính là tiến hành xét nghiệm máu tại các trung tâm xét nghiệm hoặc các bệnh viện lớn trong thành phố, tỉnh. Từ đó bạn sẽ biết được gan có đang khỏe mạnh hay không và có tổn thương hay nhiễm khuẩn hay không.

Gan có thể tái sinh?
Câu hỏi này không có gì là lạ đối với những ai quan tâm đến sức khỏe, tình trạng các bộ phận trong cơ thể của mình, và câu trả lời cho câu hỏi này chính là có. Theo nghiên cứu khoa học trên thế giới thì trong cơ thể của chúng ta, gan chính là cơ quan duy nhất có khả năng tái sinh nếu một phần gan bị loại bỏ hoặc chúng bị tổn thương. Đây chính là lí lo bạn thường nghe là chúng ta có thể hiến tặng một phần gan.
Nên giải độc gan như thế nào???
Hiện nay không ít người đã thúc ép cơ thể của họ phải giải đọc và đào thải độc bằng phương pháp hạn chế một số loại đồ ăn thức uống và mong muốn rằng chính việc làm đó có thể giúp thanh lọc độc tố ra khỏi gan. Thế nhưng, theo nghiên cứu khoa học trên thế giới thì chưa có kết quả nào chứng minh hiệu quả của việc làm trên. Mà tốt nhất chính là bạn hãy đảm bảo cho cơ thể một chế độ ăn uống khoa học, tốt, sẽ có thể cung cấp cho gan những dướng chất cần thiết, tốt nhât.

Tại sao rượu không tốt cho gan?
Theo khảo sát, điều tra thì phần lớn các ca mắc phải bệnh ra tử vong đều xuất phát từ rượu. Khi ta uống rượu vào thì gan có chức năng đào thải, thanh lọc rượu ra khỏi cơ thể và việc dùng quá nhiều rượu bia trong khoảng thời gian ngắn sẽ gây la thương tổn cho các tế bào gan. Từ đó bạn có thể dễ dàng mắc phải các căn bệnh như là gan nhiễm mỡ hoặc là viêm gan, xơ gan.

Vì sao bạn bị vàng da và mắt?
Có lẽ bạn chưa biết được rằng nếu mật độ bilirubin trong cơ thể chúng ta phát triển, các bạn sẽ có khả năng bị vàng da, vàng mắt. Bilirubin là một sắc tố có màu vàng nó hình thành do việc hồng cầu chúng ta bị vỡ. Theo thường lệ thì gan sẽ tiến hành chuyển hóa sắc tố bilirubin nhưng do mật độ của bilirubin quá nhiều hoặc gan bị tổn thường thì vàng da và mắt sẽ xuất hiện.

Ngoài ra căn bệnh của viêm gan A là căn bệnh có khả năng làm cho chúng ta bị vàng da. Bên cạnh đó thì, trẻ em mới sinh cũng có khả năng rất cao sẽ bị vàng da nguyên nhân là do gan của các bé vẫn chưa phát triển hoàn thiện và lúc này gan của các bé sẽ gặp vấn đề khi chuyển hóa bilirubin.
Phát hiện bệnh gan.
Bạn sẽ phải đi xét nghiệm máu khi bạn có các triệu chứng sau đây như là lúc nào cũng mệt mỏi hay đau nhức cơ bắp. hoặc có khả năng sẽ bị ngưa da, hoặc là sẽ đau bụng, ngoài ra nước tiểu của bạn sẽ chuyển sang màu sẫm, da và mắt của bạn có màu vàng.
>>> Xem phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét